คอนโดพร้อมอยู่
คอนโดราคาเบาๆ
คอนโดในเมือง
คอนโดเปิดขายใหม่
คอนโดแนวรถไฟฟ้า
Sports lover
คอนโดชายทะเล

รู้จักแอล.พี.เอ็น.

เราเป็นกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาที่พักอาศัยในเมืองที่บูรณาการอย่าง ครบถ้วนและครบวงจร ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการ คุณภาพในราคาที่เหมาะสม

  • รู้จักเรา
  • ประวัติบริษัท
  • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
  • LPN Way
  • การพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • รางวัลที่ได้รับ
  • แบรนด์ในเครือ
  • ผลงานของเรา

ประวัติบริษัท

บริษัท เริ่มต้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2532 จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 30 ปี
ที่เรามุ่งมั่นพัฒนาที่พักอาศัย เพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

  • 2532

    ยุคก่อตั้ง จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ

    • เริ่มต้นธุรกิจกับการพัฒนา โครงการลุมพินี ทาวเวอร์ อาคารสำนักงานสูง 38 ชั้น บนถนนพระราม 4
  • 2537

    • จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วยปณิธาน “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ อย่างจริงใจ”
    • ลงทุนในบริษัท Elec & Eltek (Guangzhou) Real Estate Development Ltd. ซึ่งเป็น บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศจีน
  • 2539

    • ลงทุนในบริษัท เอ็น.ที.เอ็น. คอนกรีต จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจประเภทวัสดุก่อสร้าง
  • 2540

    วิกฤติองค์กร
    ประเทศไทยเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจ

    • เข้าสู่สภาวะหนี้สินล้นพ้นจากวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศ
    • อัตราหนี้สินต่อทุน 3 : 1 ขาดแคลนเงินสดอย่างรุนแรง
    • ลดจำนวนพนักงาน แต่ยังดำเนินกิจกรรมการขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงสนับสนุนจากปิยมิตร พนักงาน และผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน
  • 2541 - 2542

    • ถอนการลงทุนในบริษัท Elec & Eltek (Guangzhou) Real Estate Development Ltd.
    • ถอนการลงทุนในบริษัท เอ็น. ที. เอ็น. คอนกรีต จำกัด
    • เจรจาปรับปรุงโครงสร้างหนี้สำเร็จ มูลค่ารวม 3,705 ล้านบาท
    • ค้นพบความเป็นตัวตนของ LPN และโอกาสทางธุรกิจในสภาวะวิกฤต
  • 2544

    • ค้นพบตัวตน LPN กับการพัฒนา City Condo ค้นพบตัวตนและโอกาสทางธุรกิจในสภาวะวิกฤติ
    • ช่วง Turn Around สร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์และพนักงาน
    • เริ่มต้นแนวคิด “City Condo” ด้วยการพัฒนาห้องชุด LPN Design 30 ตร.ม.
    • พัฒนากระบวนการก่อสร้าง โดยทุกโครงการก่อสร้างเสร็จไม่เกิน 1 ปี
    • กำหนดสมรรถนะหลัก (Core Competency) ด้วย C-L-A-S-S-I-C
    • ก่อตั้ง บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการ “อาคารสร้างค้าง”
  • 2545

    • LPN มุ่งพัฒนาต่อเนื่องสร้าง “ชุมชนน่าอยู่”
    • ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้ทั้งหมด เพิ่มทุนเพื่อขยายกิจการ
    • City Condo ทุกโครงการ ประสบความสำเร็จอย่างสูง
    • ตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการพัฒนาอาคารชุด
  • 2546

    • ปิดการขายโครงการ ลุมพินี สวีท สุขุมวิท 41 หมดภายใน 1 ชั่วโมง
  • 2547

    • จัดกิจกรรม LPN Family Day เพื่อขอบคุณลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน
    • เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จากร้อยละ 25 เป็นร้อยละ 33.33
  • 2548

    “ชุมชนน่าอยู่”

    • เริ่มกลยุทธ์ “ชุมชนน่าอยู่” ที่มุ่งเน้นในการบริหารคุณภาพชีวิต ให้กับผู้พักอาศัย
    • ขยายกรอบการพัฒนาโครงการขนาดเล็กไปสู่ชุมชนเมืองขนาดย่อม (Small Size Township)
  • 2549

    • พัฒนาแบรนด์ ลุมพินี “คอนโดทาวน์” สำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง
    • ทุกแบรนด์ลุมพินี ได้รับการตอบรับอย่างสูง เกิดนวัตกรรมทางการขายด้วยกลยุทธ์การออก Tag
  • 2550

    • สื่อสารแบรนด์ลุมพินี ผ่านแคมเปญ 30 Happy Days ได้รับเสียงสะท้อน ด้วยความสุขของผู้อยู่อาศัยจาก Door Hanging กว่า 3,000 ชิ้น
  • 2551 - 2552

    • พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “LPN Green” ที่มุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
    • แนวคิด From Corporate ESR to Community ESR ก่อให้เกิดชมรมลุมพินีอาสา จากครอบครัวลุมพินีหลายชมรม โดยมีจุดประสงค์ร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์
    • พัฒนาแบรนด์ “ลุมพินี พารค์” ที่เพิ่มคุณค่าผลิตภัณฑ์ด้วย “สวนรวมใจ” พื้นที่สีเขียวที่ส่งต่อความสุขร่วมกัน
  • 2554

    • ขยายฐานการพัฒนาโครงการสู่ต่างจังหวัด ภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี พาร์คบีช”
    • ร่วมกับ TK Park พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ในชุมชนด้วยแนวคิด “ห้องสมุดมีชีวิต”
    • จัดตั้ง บริษัท ลุมพินี พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส แอนด์ แคร์ จำกัด (LPC) ประกอบธุรกิจบริการรักษาความสะอาด เพื่อสร้างอาชีพ รายได้และคุณภาพชีวิตให้กับสตรีด้อยโอกาสในลักษณะวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)
  • 2555

    • ให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายสูงวัยด้วยแนวคิด “ครอบครัว สุขสันต์” (Pleasure Family) เพื่อให้ “ชุมชนน่าอยู่” ตอบสนอง ต่อวิถีชีวิตร่วมกันของคนวัยทำงานและคนสูงวัย
    • มุ่งเน้นแนวทางการพัฒนาองค์กรไปสู่ความยั่งยืน
    • จัดตั้งสถาบัน แอล.พี.เอ็น. (LPN Academy) พัฒนาองค์ความรู้ และจัดอบรมให้กับพนักงานภายในองค์กร
  • 2556

    • ริเริ่มแนวคิดการพัฒนา “ชุมชนเมืองน่าอยู่” ด้วยห้องชุดกว่า 10,000 ยูนิต เพื่อตอบสนองความต้องการบ้านหลังแรกกับโครงการ ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 บนพื้นที่กว่า 100 ไร่
    • ร่วมกับบริษัท ซี. พี. ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อแบ่งปันคุณค่าองค์กร (Creating Shared Value : CSV) ในการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการให้สมบูรณ์แบบ
    • พัฒนาโครงการ เดอะ ลุมพินี 24 บนถนนสุขุมวิท เพื่อขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าระดับบน
    • เริ่มใช้นวัตกรรมหุ่นจำลองฐานข้อมูลอาคาร (Building Information Modeling : BIM) เพื่อพัฒนาระบบบริหารงานออกแบบและก่อสร้างโครงการ
    • ถอนการลงทุนในบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด
  • 2557

    มุ่งสู่ “องค์กรคุณค่า”

    • มุ่งสู่ “องค์กรคุณค่า” ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในทุกภาคส่วน ตามแนวทาง “6 GREEN LPN”
    • ต่อยอดแนวคิดการสร้าง “ชุมชนต้นแบบ” เพื่อ “ชุมชนน่าอยู่” ที่ยั่งยืนภายใต้วัฒนธรรมการอยู่อาศัย “ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน”
    • พัฒนาต้นแบบโครงการสีเขียว LPN Signature Green Project ภายใต้มาตรฐานการออกแบบอาคารที่เป็นมิตรต่อส่ิงแวดล้อม โครงการแรก กับโครงการ ลุมพินี พาร์ค นวมินทร์-ศรีบูรพา
  • 2558

    • เพิ่มความเข้มข้นในการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ “6 GREEN LPN” ที่รับผิดชอบต่อผลกระทบกับผู้มีส่วนได้เสียทั้ง 8 กลุ่ม ใน 10 กระบวนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
    • ส่งมอบบ้านหลังแรกให้กับสมาชิก “ชุมชนเมืองน่าอยู่” ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1 เฟส 1
  • 2559

    LPN เติบโตอย่างย่ังยืน

    • ต่อยอดกลยุทธ์ “ชุมชนน่าอยู่” สู่ “ชุมชนน่าอยู่ สําหรับคนทุกวัย” ด้วย “Universal Design” คุณค่าผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนทุกวัย และคุณค่าบริการผ่านกิจกรรมและการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย
    • ร่วมมือกับสํานักอนามัย กรุงเทพมหานคร และสํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุข ภาพ (สสส.) ใช้พื้นที่กว่า 100 ชุมชนในโครงการ พัฒนากิจกรรมดูแลสุขภาพของผู้พักอาศัย รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถและทักษะด้านสุขภาพของผู้จัดการชุมชน
    • ร่วมกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ในการออกแบบอาคารตามเกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์ พลังงาน (Building Energy Code : BEC)
    • พัฒนารูปแบบห้องชุด LPN NEW DESIGN 2 ห้องนอน รูปแบบใหม่ ขนาด 35 ตร.ม. ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ลงตัวทุกประโยชน์ใช้สอย
    • เดอะ ลุมพินี 24 โครงการพิเศษที่บริษัทพัฒนาขึ้นในโอกาสครบรอบ 24 ปีเสร็จสมบูรณ์ และเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ เป็นโครงการระดับไฮเอนด์โครงการแรกของบริษัทที่ประสบความสําเร็จในด้านยอดขายเป็นอย่างสูง
    • ส่งมอบลุมพินี พาร์คบีช ชะอํา รีสอร์ทคอนโด แห่งแรกริมหาดชะอํา ยกระดับงานบริการเสมือนโรงแรม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการออกแบบตามมาตรฐาน “LPN Signature Green Project” และการอนุรักษ์ต้นไม้เก่าแก่บนที่ดินเดิมกว่า 100 ปี
  • 2560

    ปีแห่งการปรับเปลี่ยน

    • รองรับภาวะถดถอย สร้างความต่อเนื่องในการดำเนินงาน โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจบริษัท ออกเป็นกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจให้บริการ และขยายการให้บริการสู่ภายนอก
    • ซื้อกิจการ บริษัท วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ลุมพินี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (LWS) ทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้กับกลุ่มบริษัทในเครือ
    • กลับมาพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และปรับภาพลักษณ์ องค์กรครั้งใหญ่ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มขึ้น
    • พัฒนาผลิตภัณฑ์แนวราบระดับพรีเมียม ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์ “BAAN 365” รองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ต้องการอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่ และกลุ่มลูกค้าเดิมที่ต้องการขยายครอบครัว
    • พัฒนาอาคารชุดพักอาศัยในรูปแบบตลาดเฉพาะ กลุ่ม (Niche) ภายใต้แบรนด์ “เดอะ ซีเล็คเต็ด เกษตร-งามวงศ์วาน บาย แอล.พี.เอ็น.” เจาะกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม สามารถปิดการขายได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง
    • ร่วมทุนกับ บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด, บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) จัดตั้ง บริษัท กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง จำกัด พัฒนาโครงการไลฟ์สไตล์ ซีเนียร์ลิฟวิ่ง ระดับพรีเมียมในจังหวัดภูเก็ต มีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ ที่เกษียณอายุ
  • 2561

    ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง

    • เปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริษัท โครงสร้างการบริหารงาน และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตําแหน่ง คือ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer : CSO) และหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (Chief Financial Officer : CFO)
    • พัฒนาอาคารชุดพักอาศัยระดับพรีเมียมให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง - บน ภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี ซีเล็ค เต็ด” โครงการ “ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร - สะพานควาย” เจาะกลุ่มผู้หญิงวัยทํางาน พร้อมปรับโฉมการออกแบบภายในและภายนอก รวมถึงห้องชุด “New LPN Design” เพิ่มตู้เสื้อผ้า แบบ Walk-in Closet, Bay Window และนําเทคโนโลยี Smart Room ระบบการสั่งงานอัจฉริยะ เปิด-ปิด ไฟฟ้าห้องชุดผ่านมือถือ มาใช้อํานวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยตลอดการเข้าพักอาศัย
    • ขยายธุรกิจไปยัง “ออฟฟิศคอนโด” รูปแบบมิกซ์ยูสที่ประกอบด้วยอาคารชุดสํานักงาน และอาคารชุดพักอาศัยในบริเวณเดียวกัน นําร่องด้วยโครงการ “ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี จตุจักร” สามารถปิด การขายได้ 100% จากยูนิตที่เปิดขายทั้งหมด
    • สร้างรายได้ประจําจากการปล่อยเช่าโครงการพร้อมอยู่ เช่น โครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” “ลุมพินี วิลล์ ราชพฤกษ์ - บางแวก” พร้อมสิ่งอํานวยความสะดวก รองรับความต้องการของลูกค้าที่อยากมีบ้าน แต่ยังไม่พร้อมตัดสินใจซื้อ รวมถึงนักลงทุน
    • ปรับภาพลักษณ์องค์กร (Rebranding) รองรับกลยุทธ์การขยายขอบเขตการพัฒนาโครงการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้จุดยืนของแบรนด์ที่ให้ความสําคัญสูงสุดกับคน สร้างสังคม น่าอยู่ ชุมชนน่าอยู่ และองค์กรน่าอยู่ที่สอดคล้องกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
    • นํามาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 และ ISO 14001 มาใช้ในธุรกิจบริการเพื่อเสริมศักยภาพด้านการแข่งขัน และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้รับบริการ
  • 2562

    ปีแห่งการฝ่าพายุ

    • เตรียมแผนรองรับปัจจัยลบภายใต้ภาวะถดถอยท่ี่ปรากฏชัดเจน ด้วยการเปิดตัวโครงการในทําเลศักยภาพให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงขยายงานด้านธุรกิจบริการให้รองรับความต้องการทั้งการบริหารชุมชน งานบริการด้านวิศวกรรม และธุรกิจนายหน้า
    • ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จํากัด ที่ระดับ “A-” สะท้อนความมั่นคงขององค์กรด้วยผลการดําเนินงานที่โดดเด่น มีความชัดเจนของกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ มีความสามารถในการบริหารต้นทุนการก่อสร้าง การดําเนินนโยบายการเงินอย่างรัดกุมมีเสถียรภาพ และมีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอ
    • ร่วมทุนกับบริษัท นายณ์ เอสเตท จํากัด (NYE) จัดตั้ง “บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด” เพื่อพัฒนาอาคารสํานักงานและร้านค้าปลีกให้เช่า บนทําเลศักยภาพริมถนนพระราม 4
    • พัฒนาธุรกิจบริการใหม่ “LPN Living Solution” เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่าง ต่อเนื่อง โดยครอบคลุมบริการซ่อมแซมปรับปรุงห้องชุด ปรับปรุงอาคารชุด และออกแบบปรับปรุงระบบบําบัดน้ำเสียแบบครบวงจร
    • ออกแคมเปญโฆษณาสื่อสารแบรนด์ เพื่อถ่ายทอดปรัชญาการสร้างบ้านในแบบของ LPN ภายใต้แนวคิด “ความพอดี ที่ดีกว่า” คือ การสร้างบ้านที่พอดีกับชีวิตจริง ซึ่งมาจาก 3 องค์ประกอบหลัก คือ
      • 1. พอดีกับการออกแบบ
      • 2. พอดีกับบริการ
      • 3. พอดีกับการใช้ชีวิต
      ทําให้ LPN เป็่ีนที่อยู่อาศัยที่พอดีกับการใช้ชีวิตที่สุด
  • 2532
  • 2535
  • 2537
  • 2539
  • 2540
  • 2541 - 2542
  • 2544
  • 2545
  • 2546
  • 2547
  • 2548
  • 2549
  • 2550
  • 2551 - 2552
  • 2554
  • 2555
  • 2556
  • 2557
  • 2558
  • 2559
  • 2560
  • 2561
  • 2562